Trải nghiệm ứng viên – 1 lợi thế cạnh tranh cho nhà tuyển dụng

[post-views]
Cỡ chữ

Vào ngày 26/3 vừa qua, tọa đàm Trải nghiệm ứng viên – Tạo lợi thế cạnh tranh cho nhà tuyển dụng diễn ra thành công với sự tham gia của các Host/Speaker của chương trình:

📍 Speaker – Chị Trần Thị Thu Hồng – Founder/CEO, ACEX Jsc
📍 Speaker – Chị Đinh Phương Lý – Giám đốc tư vấn nhân sự & Đào tạo – ACV
📍 Host – Chị Đồng Kim Hiền – Trưởng ban tuyển dụng & Thu hút nhân tài – HRA (Hiệp hội nhân sự)
Cùng với đó là sự tham gia của gần 200 Anh/Chị là HRM, HRD, các anh chị là Chuyên gia trong lĩnh vực Nhân sự.
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và trong nhà
Trải nghiệm ứng viên – Tạo lợi thế cạnh tranh cho nhà tuyển dụng

Một trong số các câu hỏi và là mối quan tâm của nhiều người mà chúng tôi nhận được cả trước, trong và sau hội thảo, đó là: với doanh nghiệp SME/doanh nghiệp có ngân sách và nguồn lực hạn hẹp thì  làm trải nghiệm ứng viên thế nào? khó không?

Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang ngồi, mọi người đang đứng và trong nhà

Một số “tips”, cách thức dễ làm để cải tiến trải nghiệm ứng viên

  • Đơn giản hoá quy trình và thủ tục ứng tuyển. Giảm bớt các bước hoặc gộp bước nếu cần. Một số công ty đã rút ngắn quá trình tuyển dụng còn 2 vòng, thậm chí 1 vòng tuỳ vị trí, làm cho việc ứng tuyển thuận tiện và dễ dàng hơn. Khi bạn định yêu cầu ứng viên điền 1 mẫu ứng tuyển nào đó, bạn hãy tự mình thử trải nghiệm mẫu đó trước và đánh giá xem: có trường thông tin nào bị thừa không, mất nhiều thời gian làm không, có chỗ nào khó hiểu không… Đặt mình vào vị trí của người ứng tuyển, bạn sẽ hiểu mình cần cải tiến gì.
  • Trao đổi thông tin rõ ràng, thường xuyên và đầy đủ với ứng viên ở mọi bước trong quá trình tuyển dụng, bao gồm: Làm rõ về công việc, các bước tuyển dụng, các phản hồi về kết quả từng vòng, đặc biệt là ngay cả khi ứng viên dừng lại ở bất kỳ bước nào.
  • Chia sẻ về Văn hoá công ty một cách sinh động, đúng đắn, không tô hồng nhưng cũng đừng vẽ màu xám.
  • Tạo dựng trải nghiệm tích cực với quá trình phỏng vấn. Từ các việc nhỏ như chỉ chỗ gửi xe, hướng dẫn lối vào, để ứng viên ngồi chờ ở đâu, phòng phỏng vấn nên đặt chỗ nào, mời một ly nước mát khi trời nóng…, rất nhiều thứ tuy nhỏ nhưng nếu bạn để ý và thấu cảm với “insight” của ứng viên, bạn sẽ tìm ra được vô vàn điều có thể cải thiện, thậm chí tạo trải nghiệm “wow”.

Đừng quên một điều quan trọng: Vai trò của phỏng vấn viên/hiring manager rất quan trọng trong tạo trải nghiệm tốt ở bước này. Phỏng vấn viên hành xử thiếu chuyên nghiệp, thiếu kỹ năng, cảm tính, mập mờ trong chia sẻ thông tin… đều có thể đánh tụt cảm xúc của ứng viên xuống mức tiêu cực hoặc rất tệ.

Tham gia vào tọa đàm, các Anh/Chị đã tích cực sôi nổi, trao đổi, cùng giải quyết các vấn đề mình gặp phải, giải quyết được câu hỏi: “Làm sao để tăng trải nghiệm ứng viên”. Từ đó cùng rút ra để kiến tạo, cải tiến trải nghiệm ứng viên tích cực và trở nên xuất sắc thì rất nhiều khi các hành động nhỏ, đơn giản lại tạo ra các khác biệt lớn. Vì vậy, điều chúng ta cần làm đó là hãy tiếp cận đúng phương pháp: hiểu mình, hiểu người, bắt đầu từ điều nhỏ và khả thi nhất, luôn chú ý cải tiến liên tục và đừng quên việc thu hút, khích lệ sự tham gia của nhiều người khác nhau trong tổ chức, đặc biệt là các “hiring manager” vào quá trình này.

Trải nghiệm ứng viên

Có thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang đứng và trong nhà

CoffeeHR hy vọng qua buổi tọa đàm sẽ giúp Anh/Chị có cách nhìn khách quan và mang đến trải nghiệm ứng viên tích cực tạo tiền đề xây dựng trải nghiệm nhân viên, giúp tuyển đúng, giữ chân nhân tài.

Tham gia ngay Cộng đồng Cafe Nhân sự để nhận thông tin của các chương trình tới của CoffeeHR: https://zalo.me/g/thydia358  

Doãn Thùy Linh

Doãn Thị Thùy Linh là content writer tại Công ty cổ phần phần mềm CoffeeHR Việt Nam. Với định hướng trở thành người chia sẻ những kiến thức hữu ích nhất về Quản trị Nhân sự dành cho HR và Nhà quản trị, chị Linh mong muốn việc vận hành và ứng dụng Phần mềm HRM trong các doanh nghiệp được hệ thống hóa và hiệu quả.

Thảo luận & hỏi đáp

Một bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn ơi, bài viết này có hữu ích với bạn chứ?

[kk-star-ratings]
Đăng ký nhận tư vấn với chuyên gia
Báo chí nói về CoffeeHR
Khách hàng của CoffeeHR

Đăng ký CoffeeHR

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.

Hotline

0973 060 459

Hà Nội & Khu vực phía Bắc

Địa chỉ: Tầng 2, Tháp Đông, Chung cư học viện Quốc Phòng, đường Nguyễn Văn Huyên, Phường Xuân La, Quận Tây Hồ, Hà Nội

TP. Hồ Chí Minh & Khu vực phía Nam

Địa chỉ: Tầng 2, Số 11A Hồng Hà, Phường 02, Quận Tân Bình, HCM

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ COFFEEHR