M2 – Nâng tầm thời trang Việt

[post-views]
Cỡ chữ

Giới thiệu công ty

Công ty Thời trang M2 được thành lập từ năm 2013. Sau 08 năm xây dựng và phát triển, M2 hiện đã khẳng định được uy tín trên thị trường thời trang Việt Nam và có 18 cửa hàng trải dài đất nước cùng một cửa hàng tại Liên bang Nga với đội ngũ 500 nhân viên.

Bài toán thực tế

Trước khi dùng phần mềm, toàn bộ quy trình, biểu mẫu quản lý nhân sự tại M2 được thực hiện hoàn toàn bằng Excel, bao gồm công tác quản lý thông tin hồ sơ, chấm công, tính lương, Bảo hiểm – Thuế TNCN.

Những đặc điểm dự án trước khi triển khai phần mềm:

  • Thông tin nhân sự không thống nhất, đầy đủ: Khi quản lý nhân sự trên Excel, các thông tin và quá trình được lưu theo dạng text và mỗi quá trình là 1 cột,… vậy nên nhân sự thường khó khăn trong khâu tổng hợp dữ liệu.
  • Bảng chấm công hàng tháng được các cửa hàng gửi lên trụ sở tính công/lương, nhiều khi không chính xác phải điều chỉnh nhiều lần.
  • Tính lương chậm, nhiều sai sót, các khoản lương kinh doanh phức tạp mất thời gian.
  • Nhân viên kinh doanh tại cửa hàng thay đổi liên tục, đa phần là nữ nên các nghiệp vụ Thuế TNCN và Bảo hiểm thường xuyên phải xử lý

Thông tin triển khai

  • Tổng nhân sự triển khai toàn Hệ thống: hơn 500 người
  • Số lượng chi nhánh: 18 cửa hàng, 2 công ty con
  • Các module triển khai: Quản lý thông tin nhân viên, chấm công, tính lương, Bảo hiểm – Thuế TNCN
  • Hệ thống đi vào vận hành chính thức: 07/2017

Kết quả đạt được

Về quản lý thông tin nhân sự:

  • Chuẩn hóa dữ liệu đầu vào, import nhiều nguồn dữ liệu vào hệ thống phần mềm.
  • Xây dựng cây sơ đồ tổ chức theo đúng Sơ đồ của M2, chuẩn hóa hệ thống chức danh – chức vụ
  • Quản lý nhân sự tập trung tại trụ sở, toàn bộ thông tin nhân viên được cập nhật đầy đủ, thống nhất và chính xác trên phần mềm.
  • Qúa trình công tác, khen thưởng – kỷ luật được lưu trữ đầy đủ, hỗ trợ đắc lực cho đánh giá cuối năm

Về chấm công – tính lương:

  • Hỗ trợ import bảng chấm công của nhân viên với các nhân viên chấm công tay. Nhân viên chấm công máy, dữ liệu công tự động tải về phần mềm hằng ngày và cảnh báo tới nhân viên nhân sự các tình huống bất thường cần xử lý.
  • Phần mềm tính lương của toàn bộ các nhóm lương, các bảng lương của M2. Với nhóm lương kinh doanh khá phức tạp vì liên quan nhiều nhóm sản phẩm, nhiều đơn giá, khoản thưởng hiệu suất
  • Hỗ trợ in ấn, trích xuất báo cáo, biểu mẫu liên quan đến công lương hàng tháng trên hệ thống phần mềm.
  • Tích hợp các hệ thống kế toán, bán hàng, ERP để lấy dữ liệu tính lương.

Về Bảo hiểm, Thuế TNCN

  • Hệ thống tính toán chính xác chi phí bảo hiểm xã hội hàng tháng.
  • Hệ thống đã xây dựng chức năng cảnh báo, tạo biến động tăng/ giảm BHXH từ các dữ liệu liên quan đến nhân viên như hợp đồng, công, lương, nghỉ ốm v.v…
  • Hệ thống đã xây dựng các báo cáo, biểu mẫu BHXH trình ký nộp cơ quan BHXH cũng như các template import biến động lên hệ thống phần mềm BHXH.
  • Cảnh báo, gợi ý các trường hợp kê khai và quyết toán Thuế TNCN

Doãn Thị Thùy Linh

Doãn Thị Thùy Linh là content writer tại Công ty cổ phần phần mềm CoffeeHR Việt Nam. Với định hướng trở thành người chia sẻ những kiến thức hữu ích nhất về Quản trị Nhân sự dành cho HR và Nhà quản trị, chị Linh mong muốn việc vận hành và ứng dụng Phần mềm HRM trong các doanh nghiệp được hệ thống hóa và hiệu quả.

Thảo luận & hỏi đáp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn ơi, bài viết này có hữu ích với bạn chứ?

[kk-star-ratings]
Đăng ký nhận tư vấn với chuyên gia
Báo chí nói về CoffeeHR
Khách hàng của CoffeeHR

Đăng ký CoffeeHR

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.

Hotline

0973 060 459

Hà Nội & Khu vực phía Bắc

Địa chỉ: Tầng 2, Tháp Đông, Chung cư học viện Quốc Phòng, đường Nguyễn Văn Huyên, Phường Xuân La, Quận Tây Hồ, Hà Nội

TP. Hồ Chí Minh & Khu vực phía Nam

Địa chỉ: Tầng 2, Số 11A Hồng Hà, Phường 02, Quận Tân Bình, HCM

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ COFFEEHR